Siêu sao, tính cái gì? (Chương 3)


Chương 3. Thiên vương Tiếu Kỳ Thậm

Dưới trướng công ty Phi Ngu, tuy ngôi sao không ít nhưng tiếng tăm lừng lẫy, có vị trí vững chắc trong giới showbiz thì lại không có mấy. Đối với Phi Ngu, đây là điều đáng xấu hổ.

Đinh Nham đối với chuyện nội bộ công ty cũng đã hiểu ít nhiều, những người dưới tay anh đào tạo cũng không phải tệ, chỉ ngoại trừ nhóm nhạc Thiên Không, một người trong vòng một đêm trở nên nổi tiếng, còn người kia thì không được công chúng đón nhận. Đan Á Đồng không phải một nghệ sĩ xuất sắc nhưng rất biết nhường nhịn, là kiểu khác mà người khác không sao ghét được.

Trong nội bộ công ty đã có kế hoạch loại bỏ đứa bé này song anh lại do dự, nếu như loại bỏ thật thì cậu bé này không còn cơ hội nào nữa. Dụi tắt điếu thuốc, Đinh Nham không thoải mái đứng dậy, vừa mở cửa phòng ra thì thấy Nguyên Văn và Đan Á Đồng đang cùng nhau đi về hướng này.

Trông thấy vẻ mặt khó chịu của Nguyên Văn, Đinh Nham khẽ cau mày. Anh đã biết chuyện tại đài truyền hình. Là một thành viên trong nhóm nhạc, trên màn ảnh Nguyên Văn có vẻ ngoài rất hoàn hảo nhưng khi không còn ống kính, cậu ta lại là người thiếu kinh nghiệm trong xử lí tình huống.

Đan Á Đồng chú ý tới người đàn ông đứng ở cửa, cậu cúi đầu xuống để dò lại trong trí nhớ, hình như là người đại diện của thân thể này, hơn nữa còn là người đại diện đình đám của công ty Phi Ngu.

Bên ngoài khu làm việc chỉ có một vài nhân viên, nhìn thấy bọn họ bước vào cũng không lộ ra nhiều cảm xúc. Nhưng trực giác mách cho Đan Á Đồng biết những người này đang lén lút dò xét mình.

Cậu cười nhạt một tiếng, vẫn bước đi chầm chậm phía sau Nguyên Văn.

Hai người trợ lý đi theo sau đột nhiên nói: “Á Đồng, tối nay có một lễ trao giải, ca khúc của cậu và Nguyên Văn cũng được đề cử, lát nữa về chuẩn bị đi, sáu giờ tôi sẽ qua đón.”

Đan Á Đồng thờ ơ cười đáp lại “Cảm ơn anh”.

Trợ lý cười xấu hổ, gật nhẹ đầu chào Đinh Nham rồi xoay người đi làm việc của mình.

“Hai cậu cùng vào đây.” Đinh Nham xoay người vào văn phòng.

Nguyên Văn quay đầu lại nhìn Đan Á Đồng cười nhạt, khinh thường đi vào trong trước. Đan Á Đồng nhíu mày, đi đến cửa phòng làm việc, lúc ngửi thấy mùi thuốc lá thì đôi mày càng nhíu chặt hơn. Cậu cẩn thận đóng cửa lại rồi ngồi xuống sofa chờ đợi.

Sự im lặng nhanh chóng qua đi, Đan Á Đồng đã đoán được chút chuyện.

“Á Đồng, hôm nay nếu ca khúc các cậu không đoạt giải thì công ty quyết định sẽ giải tán nhóm”. Đinh Nham cầm gói thuốc lá lên rút ra một điếu, cầm trên tay thở dài, nhìn vẻ mặt không chút cảm xúc của chàng trai trẻ: “Công ty đã quyết định như thế, tôi cũng không có cách nào khác.”

Đan Á Đồng khẽ nâng mắt lên nhìn người đàn ông đứng cạnh bàn làm việc, nhìn rất chăm chú, trong mắt người nọ có chút thông cảm nhưng chỉ là thông cảm mà thôi.

Giới showbiz chính là thế, cậu mỉm cười “Anh Nham, em biết rồi” Khóe mắt có chút đảo qua điếu thuốc trong tay Đinh Nham, cậu đứng dậy nói “Anh Nham, giờ em đi chuẩn bị cho tối nay đây.”

“Ừ, cậu ra ngoài đi” Đinh Nham dõi theo mãi cho đến khi chàng trai đi xa, làn khói nhen nhóm từ ngón tay, anh liếc sang phía Nguyên Văn nãy giờ vẫn im lặng “A Văn, cậu muốn cả công ty này biết cậu và Á Đồng có mâu thuẫn sao?”

Nguyên Văn quay mặt đi, không nói lời nào.

Đinh Nham thở dài nói “A Văn, đây là giới giải trí.”

Đây là giới giải trí, không phải chiến trường đầy mùi thuốc súng, ai thua ai thắng cho đến cuối cùng cũng khó có thể nói chính mình là kẻ chiến thắng.

Nguyên Văn không kiên nhẫn được nữa, lập tức đứng dậy: “Em biết rồi.” Cho dù đây là giới showbiz, cho dù cuối cùng hắn không phải người chiến thắng thì hắn cũng không thể nào cùng Đan Á Đồng tiến xa hơn được.

Lạnh nhạt nhìn cánh cửa đóng lại, Đinh Nham nhả ra một làn khói, nghĩ đến nụ cười của Đan Á Đồng trước khi bước ra. Nếu như, nếu như thực lực Đan Á Đồng có thêm một điểm mạnh nữa, có lẽ so với Nguyên Văn càng có giá trị hơn. Dù sao với một người nghệ sĩ, một trong những yêu cầu cơ bản đó là luôn mỉm cười.

Đan Á Đồng dựa vào lưng ghế, khép hờ đôi mắt, viên trợ lý ngồi bên cạnh đang xem xét nét mặt của cậu, do dự nói “Á Đồng, cậu đã biết quyết định của công ty rồi phải không?”

Đan Á Đồng mở mắt, con ngươi màu nâu không chút gợn sóng nhìn qua viên trợ lý “Ừ, tôi biết rồi”

Người trợ lý thấy gương mặt cậu vẫn bình tĩnh, nhất thời cũng không biết nên nói cái gì nữa.

“Đến rồi” Đan Á Đồng nhìn một loạt ngôi sao đang bước vào cánh cửa hội trường, sửa sang lại cổ áo, mặt tươi lên một chút, quay đầu lại nhìn về phía người trợ lý “Chúng ta xuống xe thôi”.

Dương Quân có chút sững sờ nhìn vẻ tươi cười hoàn hảo trên gương mặt cậu, nhận thấy giờ phải xuống xe liền đi sang bên kia xe mở cửa giúp cậu.

Đan Á Đồng đi ra, liền nghe thấy tiếng chớp nháy không ngừng, đương nhiên cậu sẽ không cho đó là do sức ảnh hưởng của bản thân mình, Đan Á Đồng quay đầu lại thì thấy một người mặc lễ phục màu trắng, siêu sao Tiếu Kỳ Thậm.

Trợ lý kinh ngạc nhìn Tiếu Kỳ Thậm, bữa tiệc tối nay Tiếu Kỳ Thậm cũng tham gia? Xem ra lần này ban tổ chức đã mất rất nhiều công sức.

Đan Á Đồng dừng lại, lui qua một bên, cậu đương nhiên biết rõ trong giới này cũng có phân chia địa vị, huống chi phía trước là Thiên Vương, làm gì còn cơ hội ống kính chỉa vào cậu chứ.

Tiếu Kỳ Thậm gỡ kính mắt xuống, khuôn mặt lộ ra sự vui vẻ rất tự nhiên, vừa giơ tay tạo dáng với đám phóng viên xung quanh vừa đảo mắt nhìn thoáng về chàng trai đang đứng trong góc.

Mái tóc màu cây đay, cậu lặng yên đứng trong góc, trong mắt không có hâm mộ cũng không có ghen ghét, chỉ là đứng đó giống như đang đứng ở đầu cầu ngắm nhìn phong cảnh. Trong mắt cậu, hắn và đám phóng viên như là khung hình hoặc có lẽ chỉ là một cảnh diễn.

Cẩn thận nghĩ lại tên của cậu trai này? Đan… Á Đồng?

Vẻ mặt Kỳ Thậm tràn đầy ý cười, dưới ánh mắt kinh ngạc của viên trợ lý mà bước tới gần chàng trai. Đan Á Đồng nhìn thấy người kia càng lúc càng gần mình, anh ta muốn cái gì? Dương Quân đứng bên cạnh còn kích động hơn cả cậu, khuôn mặt anh ta lộ hẳn ra vẻ khẩn trương.

Ánh đèn flash chớp nháy không ngừng, thậm chí cậu còn nghe được tiếng hét ầm ĩ ở xung quanh, mái tóc lòa xòa trên trán che được cái nhíu mày của cậu, trên mặt lại lộ ra vẻ bất ngờ khi thấy chuyện ngoài ý muốn, quan sát người kia bước tới trước mặt mình.

“Đan Á Đồng?” Tiếu Kỳ Thậm nhìn kỹ gương mặt hoàn mỹ của thiếu niên, mỉm cười nói “Cùng vào đi”.

Dương Quân bất ngờ, nhìn sang Đan Á Đồng, từ khi nào Á Đồng quen được người có địa vị quan trọng trong giới showbiz này thế?

Tiếu Kỳ Thậm vô tình phát hiện bản thân rất muốn biết “mỹ nam bình hoa” trong truyền thuyết này sẽ có phản ứng ra sao.

Đan Á Đồng thoáng hiện lên vẻ kinh ngạc nhưng rất nhanh vui vẻ trở lại, mất tự nhiên gật đầu một cái rồi cúi đầu làm cho người ta không sao thấy rõ vẻ mặt của cậu được.

“Đằng trước có chuyện gì thế?” Nguyên Văn xuống xe, thấy phóng viên đều vây quanh một chỗ, có vẻ là một đại minh tinh xuất hiện.

“Vừa rồi nhận được tin Tiếu Kỳ Thậm tối nay sẽ tham gia vào lễ trao giải, có thể gây ra tình cảnh lộn xộn như thế chỉ có vị Tiếu Thiên Vương này thôi”. Đinh Nham nhìn vào đám đông nói với Nguyên Văn “Á Đồng có khả năng đã vào trong hội trường rồi, chờ Tiếu Kỳ Thậm vào trong xong rồi cậu hẵng đi vào nhé”

Nguyên Văn gật đầu, công ty sắp xếp hắn và Á Đồng không vào hội trường cùng nhau, bên trong có dụng ý gì không cần nói cũng biết.

Khi đám đông tản ra, hai người liền thấy người đứng cạnh bên Tiếu Kỳ Thậm, bọn họ đồng loạt biến sắc.

Sao Đan Á Đồng lại ở cùng một chỗ với Tiếu Kỳ Thậm thế?

Hết chương 3

13 thoughts on “Siêu sao, tính cái gì? (Chương 3)

  1. “Đinh Nham đối với chuyện nội bộ công ty cũng đã tìm hiểu ít nhiều”
    Sửa lại: Bỏ 2 chữ “đã tìm”, chỉ hiểu thôi chứ không phải tìm hiểu.

    “kéo cửa ra ban công nhìn thấy Nguyên Văn và Đan Á Đồng đang cùng nhau đi về hướng này.”
    Phải là:
    “mở cửa văn phòng ra, nhìn thấy Nguyên Văn và Đan Á Đồng đang cùng nhau đi về hướng này.”

    “A Văn, đây là làng giải trí.

    Thế giới này không phải chiến trường đầy mùi thuốc súng, ai thắng ai thua, cho đến cuối cùng cũng khó có thể nói chính mình là kẻ chiến thắng”.
    Phải là:
    “A Văn, đây là làng giải trí.”

    Đây là giới giải trí, không phải chiến trường đầy mùi thuốc súng, ai thua ai thắng, cho đến cuối cùng cũng khó có thể nói chính mình là kẻ chiến thắng.

    “giống như đang đứng ở đầu cầu ngắm nhìn đám đông.”
    Phải là:
    “giống như đang đứng ở đầu cầu ngắm nhìn phong cảnh.”

      • Nàng ơi cái đoạn này chỉ có phần “A Văn, đây là làng giải trí.” là lời nói của Đinh Nham thôi. Còn phần “Đây là giới giải trí, … là kẻ chiến thắng.” không phải là lời nói, vì vậy nên bỏ dấu ” ra đi. Rồi thêm dấu ” vào phía sau chữ “trí”.

  2. ….. lần trước ta đọc bộ này nàng còn chưa ed xong, cho nên ta để dành tới khi hoàn rồi ta lại mò zô đọc … hị hị … >.< … đọc lại từ đầu luôn cho nó liền mạch ….

Emo: ≧▽≦ ≧◡≦ (^_−)−☆ ↖(^ω^)↗ ◑ω◐ OTL ♉( ̄▿ ̄)♉ ┬_┬ ლ(¯ロ¯ლ) ╮(╯_╰)╭ (╰_╯) ⊙﹏⊙ o(︶︿︶)o o(>﹏<)o Σ( ° △ °|||) ●︿● (⊙︿⊙) (⊙o⊙) O(∩_∩)O ╭(╯^╰)╮(‾-ƪ‾) ~(‾▿‾~ ) 〒_〒 (๏̯͡๏) ‎(≖‿≖✧)