Siêu sao tính cái gì? (PN5)


Phiên ngoại Đường Nguyễn Khanh (2): Bươm bướm ơi, dừng lại!

Bữa tiệc tối mừng sinh nhật ba mươi bảy tuổi của y được tổ chức rất náo nhiệt, nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh, những vị tai to mặt lớn trong giới giải trí, cả chính khách, toàn bộ cổ đông đều có mặt. Ai nấy đều gọi y một tiếng “Tổng giám đốc Đường”. Một số người thấy y còn độc thân, liền giả bộ như vô tình muốn tạo quan hệ này nọ với, những lúc đó y chỉ cười có lệ, còn đáp án gì cũng không cho.

Đan Á Đồng cũng gấp gáp từ Mỹ trở về tham gia bữa tiệc. Y nhìn người vây quanh Đan Á Đồng, cười gượng, lại không biết nên nói cái gì với người nọ.

“Tổng Giám đốc” nhìn người kia đem Tiếu Tử Mặc quăng qua một bên đi về hướng mình, khóe miệng y bất giác cong lên, đợi đến khi người nọ gọi, y cười nói “Nghe nói cậu mới từ Mỹ về, mệt không?”

Người nọ cong cong khóe miệng “Vẫn ổn, nói thế nào cũng là sinh nhật anh, tôi đương nhiên trở về rồi.” Không phải cười khách sáo, mà là chân thật, mang theo độ ấm.

Tay nắm chặt ly rượu, trong lòng chua xót “Cám ơn cậu.”

“Không có chi.” Người nọ lấy ra một một sợi dây chuyền, mặt dây bằng ngọc bích, có một cảm giác thu hút khó nói thành lời “Đây là lúc đi dọc đường phố bên Mỹ, ghé một cửa hàng thấy. Nghe chủ quán nói, vòng này có thể đem hạnh phúc đến cho người đeo nó. Tôi cũng không biết thật giả thế nào, thôi cứ coi như lời chúc tốt đẹp đi.”

“Thế à, thằng nhóc cậu cũng hiểu được tôi cô đơn một mình đáng thương thế nào, nên mới tống vật này cho tôi hả?” Mặc dù nói vậy nhưng vẫn đưa tay ra cầm lấy cái vòng, cẩn thận nắm trong tay, trên mặt là nụ cười yếu ớt cơ hồ như không còn tí sức lực nào “Tôi cũng không biết từ khi nào cậu lại mê tín như thế đó.”

Đan Á Đồng rũ mí mắt xuống, nhìn những ngón tay trắng bệch, lộ rõ cả khớp xương, dời tầm mắt, duy trì nụ cười cứng ngắc, cũng che đi vẻ áy náy trong mắt mình.

Cậu không phải không biết tâm ý của Đường Nguyễn Khanh, chỉ là biết được quá muộn. Dù đã trải qua một kiếp, cậu cũng không biết thiếu niên ngày xưa luôn cười rạng rỡ lại có tâm tư khác với mình.

Cũng có lẽ… Là kiếp trước chỉ mải quan tâm bản thân mà không biết được người bên cạnh có tình cảm gì với mình. Giới giải trí quá mức thực dụng, quá mức phức tạp, tình yêu lại không đáng tin cậy, mà cậu vốn cũng không phải người dễ dàng tin tưởng người khác.

“Cùng tôi ra ngoài uống một ly đi.” Người đàn ông đến tuổi trung niên, gương mặt đầy vẻ mỏi mệt, dù cho thoạt nhìn vẫn như thời trẻ, nhưng không thể che hết được sự ủ rũ nơi đáy mắt. Y nhìn Đan Á Đồng, lúc nói chuyện mang theo chút cầu xin.

“Ừ, lúc tôi mới đến, thấy trăng bên ngoài cũng đẹp lắm.” Những người sống trong giới giải trí nói chuyện luôn màu mè như vậy đấy.

Hai người ra khỏi tòa nhà, tuy nói là ra ngoài uống cùng nhau, nhưng cả hai lại chẳng ai có ý định uống rượu. Đặt ly rượu lên chiếc ghế dài khắc hoa trong vườn, ngẩng đầu nhìn mảnh trăng khuyết nơi không trung rồi cùng lâm vào trầm mặc.

“Rất nhiều năm trước, tôi đã nghĩ đến cảnh bản thân cùng người mình yêu thương ngồi trên ghế ngắm trăng rằm.” Y mở miệng, miễn cưỡng cười, nói “Lúc trai trẻ luôn nghĩ đến mấy thứ tốt đẹp lại phi thực tế như thế.” Tốt đẹp đến độ bây giờ y không có dũng khí quay đầu lại nhìn về quá khứ.

Nghe những lời này, lông mi thật dài của thanh niên run rẩy, thật lâu mới cười gượng một cái “Lúc còn trẻ thì luôn…” Cậu muốn nói là thường mơ mộng lại không đáng tin, hoặc có lẽ thật tốt đẹp, nhưng trước khuôn mặt này, dường như từ ngữ nào cũng không thể dùng.

Lần đầu tiên thấy người này bị bí từ, y cười cười, nhấp một ngụm rượu “Nhưng tôi không hối hận, tôi không hối hận sáng sớm hôm đó gặp được người ấy, không hối hận vì dần thích người ấy, cũng không hối hận khi còn trẻ đã kỳ vọng đến ngây thơ như vậy.”

Thanh niên lẳng lặng nghe, khóe miệng có chút cong lên.

“Tôi nghĩ, nếu như được quay trở lại quá khứ, tôi nhất định nói cho người ấy biết tấm lòng của mình. Mặc kệ người ấy có thể tiếp nhận tôi không, cũng không cần phải kiêng dè người đó có người yêu hay chưa, ít nhất… Muốn người ấy biết rõ, tôi yêu người ấy.” Y cười khổ “Nhiều năm như vậy, tôi không biết rốt cuộc mình đã đi nhầm bao nhiêu nước nữa, nếu như… Nếu như có thể, tôi thật sự hy vọng vào cái ngày đầu tiên gặp gỡ người ấy, cái ngày nhìn thấy người ấy té xỉu, có thể quan tâm đến người ấy, dù cho mặt dày cũng muốn làm bạn bên cạnh người ấy.”

Bàn tay cầm ly rượu có chút lạnh, thanh niên nghiêng đầu nhìn y cười trống rỗng, có chút ngẩng đầu, thở dài nói “Lúc đó anh ta bị cậu cả nhà họ Tiếu chèn ép, không có gia cảnh tốt, chỉ có thể điên cuồng lao vào quay phim, ra đĩa nhạc để sau đó chiếm được địa vị cao nhất, không để ai có thể khi dễ, hay… vũ nhục được.” Cậu cắn cắn môi dưới “Có lẽ khi đó anh ta căn bản cũng không có sức lực để yêu đương, cũng không hiểu yêu là gì đâu.”

“Đúng vậy, khi đó tôi không biết người ấy ở vị trí gì, hơn nữa tôi và kẻ hại chết người đó lại gần gũi như vậy.” Y đau đớn vùi đầu vào cánh tay mình “Khi đó tôi còn rất trẻ, căn bản không biết yêu là như thế nào.”

“Lúc hiểu ra, người kia đã không còn bên cạnh nữa.” Y hít sâu một hơi, đem mặt lộ ra, lại uống một ngụm rượu, nghiêng đầu nhìn thanh niên bên cạnh “Cậu nói, người như tôi có phải là rất buồn cười không?”

Tâm tình trong mắt thanh niên rất phức tạp, khóe miệng cậu giật giật, lại một lần nữa cảm giác mình không biết nên nói cái gì, cuối cùng chỉ là thu hồi tầm mắt, nhìn sâm banh trong ly, uống một ngụm lớn “Cái này… Chẳng có gì buồn cười cả…”

“Không buồn cười sao?” Y cười phì một tiếng “Người mình yêu vẫn luôn bên cạnh, nhiều sơ hở như vậy mà bản thân lại không nhận ra, không buồn cười sao?”

“Không có, không phải anh không nhìn ra, mà vì người kia che dấu.” Thanh niên trầm giọng nói “Vốn cũng không phải là lỗi của anh.”

“Chỉ là không có duyên phận mà thôi, phải không, An Tước?” Y cười khổ “Chúng ta đã gặp nhau sớm như vậy, nhưng cuối cùng vẫn không có kết quả. Mà em và Tiếu Tử Mặc kiếp trước không hề quen nhau, nhưng bây giờ lại ở cạnh nhau, đây là duyên phận sao?”

Thanh niên nhìn y, như cũ không nói lời nào.

Y thở dài, đặt ly rượu xuống, vươn tay ra kéo thanh niên vào lòng “Tôi biết em đã không còn là Cảnh An Tước kiếp trước nữa, cái ôm này coi như món quà ngày sinh nhật cho tôi, được không?”

Thanh niên không từ chối, để mặc y ôm mình, mở tay ra ôm lại y, hai người không ai nói gì thêm, thanh niên lại phát giác bên cạnh mặt mình có cái gì ấm áp vừa xẹt qua, làm cho gương mặt của cậu ẩn ẩn đau nhức.

Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng, từ trước tới giờ chứng kiến cũng không phải là đoàn viên, mà là chia lìa.

Thời gian sẽ không vì ai mà dừng lại, nhưng tiếng động huyên náo cũng có lúc trở nên yên tĩnh, y đứng trên ban công nhìn thanh niên cùng một người khác rời khỏi biệt thự, sau đó y thấy rõ ràng thanh niên dừng một chút, rồi quay đầu lại.

Tầm mắt của y chưa bao giờ rõ ràng như thế, y thấy thanh niên nói, thực xin lỗi.

Mà người nọ có lỗi gì đâu, từ đầu đến cuối chỉ là bản thân đơn phương mà thôi, em ấy không biết, cũng không cần biết rõ.

Nhưng, ba chữ kia lại làm nội tâm y đau nhức triệt để.

Nhìn thanh niên từng bước một ra khỏi tầm nhìn của mình, y nhắm mắt lại, đi vào một căn phòng, kéo bức màn lại, giống như là đóng cửa mối tình si này.

Trong phòng không có mở đèn. Nơi căn phòng ánh sang mờ mờ, y lấy ra sợi dây chuyền người nọ đưa cho, đưa đến gần môi nhẹ nhàng hôn lên “Tạm biệt, hẹn gặp lại, tình yêu của tôi.”

Dù cho đây không phải món quà đại biểu cho tình yêu, nhưng y vẫn đeo trên cổ mình. Nếu như người nọ cho rằng cái này có thể đem lại hạnh phúc cho y thì chính mình cứ nghe theo đi, hạnh phúc hay không hạnh phúc thì liên quan gì.

Mở máy tính lên, bật ca khúc của người nọ, sau đó nhắm mắt lại nhớ lại những ngày đã qua, bất tri bất giác lâm vào cảnh mộng.

Té xỉu, văn phòng của cha, ra khỏi phòng, sau đó trao đổi công việc, hóa ra bản thân chưa từng tới gần em. Nếu như… nếu như… nếu như sớm bước tới gần người nọ thì tốt rồi.

Từ cơn mơ tỉnh lại, y phát hiện bản thân không phải ngồi trên mặt ghế, mà đang nằm trên chiếc giường mềm mại. Là ai đã đưa y về phòng sao?

“Cậu ba, tới giờ đi làm rồi, không là trễ đó.” Gần đây má Trương luôn đứng ngoài cửa nói với y như vậy.

Cậu ba? Đây là chuyện bao nhiêu năm trước rồi? Lúc đó bản thân mới hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi, tuổi trẻ khí thịnh.

Là mộng sao? Y lâm vào trong cảm xúc chờ mong mãnh liệt rồi sao.

Đi đến công ty, nhìn bầu trời bao la xanh thẳm bên ngoài, tất cả đều rất chân thật, loại chờ mong trong nội tâm cơ hồ khiến y không thể hô hấp.

Cứng ngắc đè xuống nút tầng trệt, lần đầu tiên y cảm thấy, hóa ra tốc độ của thang máy lại chậm như vậy.

Vội vàng đi đến hành lang, y cứng ngắc dừng lại, không ai, không có ai trên hành lang.

Y nhìn bốn phía, không có ai như cũ, người nọ đi đâu rồi? Rõ ràng lúc đó, em ấy ở chỗ này mà. Lúc đó, người ấy chỉ vào một con bướm rồi nói, thật thú vị khi thấy một con bướm có thể bay đến tầng thứ 23.

Y nhìn trên cửa sổ bằng thủy tinh, đúng là có một con bướm trắng đậu đó. Có bươm bướm, nhưng người nhìn bướm đậu lại không biết ở nơi nào.

Y kinh ngạc nhìn con bướm, quả nhiên là hy vọng xa vời sao?

“Anh đang nhìn gì thế?” Thanh âm quen thuộc ở đằng sau vang lên, cái giọng nói lưu lại trong đầu suốt mười lăm năm qua, hôm nay chính thức nghe được, y lại cảm thấy giật mình không thể tin được.

Chậm rãi quay đầu lại, chỉ thấy người nọ đứng tắm mình dưới tia nắng ban mai, những sợi tóc nhỏ vụn dán ở trán, mang theo nụ cười ấm áp, giống như ánh nắng rực rỡ nhất thế gian này, chiếu vào lòng y.

Cổ họng y khô khốc, muốn nói, tôi đang nhìn bướm. Muốn nói, tôi đang đợi một người.

Nhưng đến lúc này, y một chữ cũng nói không thành lời, tầm mắt từ từ bắt đầu mơ hồ.

Người nọ chậm rãi đến gần, tầm mắt cuối cùng rơi lên con bướm trắng nghỉ nơi ở cửa sổ thủy tinh “Anh đang nhìn… bươm bướm ở đây à?”

“Ừ…” Y mở to hai mắt, mỉm cười nói “Tôi đang chờ con bướm dừng lại.”

Người nọ rõ ràng có chút kinh ngạc “Dừng lại ở tầng hai mươi ba sao?”

“Đúng vậy, nhà này tuy cao, nhưng chỉ cần con bướm không bỏ cuộc, cứ bay lên từng tầng từng tầng một, rồi cũng đến đây đó thôi.” Y nhìn người trẻ tuổi bên cạnh “Nhất định sẽ đến.”

Người nọ nhíu mày, gật đầu “Hình như, cũng hợp lý.”

Sao lại không hợp lý cho được? Bây giờ, không phải tôi đã đến bên cạnh em sao? Y cười, cười đến hốc mắt có chút đỏ lên “Cuối cùng đến rồi.”

“Cái gì?”

“Không có gì.”

Lúc này đây, để tôi cầm tay em, không bao giờ buông ra nữa.

58 thoughts on “Siêu sao tính cái gì? (PN5)

    • t cũng ko rõ n ạ, chị Ảnh chỉ viết đến đó thôi, còn PN nhưng quay lại chỗ Á Đồng.

      Với ai thích anh Khanh, thì cứ tự huyễn hoặc mình đây là HE cho anh ấy đi 😦

  1. Anh Duong d.c tac gia uu ai that nha. Co tan 3 pn lan. Nhung cai nao cung buon het. Cuoi cung roi DNK cung da biet d.c su that ve DAD. Oi, thuong thay cho Duong ca. Neu co co hoi lan nua chac anh ay se ko buong tay dau. That tiec
    Thanks editor.

    • ta cũng không biết là tác giả ưu ái hay tàn nhẫn với anh Khanh nữa, bởi vì chính ba PN rất buồn đó mà nhiều lúc thấy TG hơi ác, bắt anh chờ đến 15 năm trời, lại là một cái kết khó hiểu như vậy>”<

      Anh đúng là một người si tình, si đến mức muốn mắng anh, ngốc quá, anh có chờ thêm thì Á Đồng cũng không yêu anh đâu.

      • Kết thúc thê thảm thế này cũng tại vì anh yêu mà không nói, còn dấu quá sức kỹ, tới chừng An Tước chết mọi người mới biết là anh có yêu. Anh yêu người ta nhưng lại chỉ biết bề nổi của người ta, chứ hoàn toàn chẳng cố công tìm hiểu kỹ càng về quá khứ, cảm xúc và nội tâm của người mình yêu, cũng không gắng tìm cách luôn quấn quýt bên cạnh người mình thích. Do vậy thành ra anh đơn phương suốt đời là đúng rồi =_____= Đừng nói anh xui vì yêu phải An Tước quá vô tình, mà thật ra là cho dù anh yêu người khác đi nữa, với cái kiểu yêu như vầy thì không chừng kết quả cũng vậy thôi =___= Trong tình yêu là phải chủ động, chỉ có âm thầm yêu, tự mình mình biết là không đủ đâu, ít nhất phải đi tỏ tình với người ta, chừng nào người ta chính thức kết hôn rồi thì mới hẵng bỏ cuộc. Anh Khanh ngay từ đầu đã không “tham chiến” thì làm sao mà “thắng trận” được chứ =____= Bi kịch này phần lớn nguyên nhân là từ anh thôi =____=

        Cái kết của anh thấy mù mờ quá, không lẽ anh xuyên thời gian sao ta? Chị Nguyệt viết khúc cuối này khó hiểu quả, chẳng hiểu anh gặp ai nữa =_____= Hay là anh chỉ đang nằm mơ?

      • Cái kết của chị Ảnh, nói thật t cũng ko biết là mơ hay là xuyên không thật. Nhưng dù sao anh ấy cũng rất đáng thương 😦 cứ nghĩ là HE cho anh ấy thôi

  2. Mình nhớ tới một câu từng đọc ở đâu rằng: Yêu mến một điều gì đó,nếu không nắm chặt trong tay,rất nhanh sẽ bị người khác cướp đi mất.Đường Nguyễn Khanh yêu Cảnh An Tước,nhưng vì nhận ra quá muộn mà đánh mất,có lẽ cũng chỉ có thể nói là hai người không có duyên phận.Tình yêu ấy,sau 15 năm,đầy đau đớn và tiếc nuối,một cái ôm,một nụ hôn nhẹ thoáng qua hay một lời “Thực xin lỗi”,có lẽ chỉ càng làm khắc sâu thêm nỗi xót xa trong lòng Đường Nguyễn Khanh.Phiên ngoại này không làm mình day dứt như phiên ngoại của Lạc Viêm Kiềm,nhưng cũng khiến cho lòng mình hỗn loạn với rất nhiều cảm xúc.Có đau thương,nhưng cũng nhen nhóm lên chút hy vọng.Cái kết của phiên ngoại này,có thể hay không,chính là Đường Nguyễn Khanh quay ngược trở về một ngày nào nhiều năm trước,lần nữa gặp người kia,yêu,và sẽ nói cho người kia biết mình yêu người đó biết chừng nào,là trở về thực sự,quay ngược lại thời gian,chứ không phải là một giấc mộng đơn thuần sau bữa tiệc sinh nhật lần thứ 37.Mình mong là thật,dù nó hoang đường,nhưng chẳng phải việc của Cảnh An Tước-Đan Á Đồng cũng chính là như thế hoang đường hay sao,nên có lẽ,lần này,Đường Nguyễn Khanh sẽ được hạnh phúc,hay đúng hơn là biết cách để khiến cho mình và người kia đều được hạnh phúc.Cảm ơn bạn đã edit truyện ^^ Chúc bạn ngày tốt lành.x.x.x.

    • Mình đồng ý với bạn, cũng mong là thật. Mọi người còn nhớ sợi dây chuyền mà Đan Á Đồng tặng cho Đường Nguyễn Khanh với ý nghĩa mang lại sự hạnh phúc? Và với Đường Nguyễn Khanh, hạnh phúc là được sánh đôi cùng người anh yêu. Vì lẽ đó, biết đâu chừng, mặt dây chuyền đó đã đáp ứng nguyện vọng của anh thì sao?! Pha chút huyền huyễn nhưng không gì không thể, vì vốn dĩ Cảnh An Tước sống lại vào thời gian bốn năm sau cái chết của mình đã là yếu tố huyền huyễn khó tưởng rồi. Nên mình chắc chắn Đường Nguyễn Khanh gặp lại Cảnh An Tước vào mười năm trước chính là sự thật! .^^.

  3. Con người ta đâu phải cứ yêu thì sẽ được đáp lại. Cũng đâu có cơ hội để làm lại. Phải sống hết đời hết kiếp, trải qua tất cả khổ đau, thì mới biết mình đã bỏ lỡ những gì, đau đớn vì những điều gì. Cơ hội trọng sinh này, hay cơ hội quay ngược thời gian, vốn chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết, hoàn thành hai chữ “giá như” thường tuột qua môi mỗi người, để họ có thể được sống một lần nữa, yêu thương một lần nữa, hạnh phúc một lần nữa. Hay nói cách khác, là sự hiện thực hóa ước mơ cùng khát vọng hạnh phúc.

    Nó cũng dạy cho ta một điều, phải trân trọng hiện tại, trân trọng người trước mắt. Có những thứ một lần tuột khỏi tay, sẽ không quay về nữa.

    Mình rất thích Đường Nguyễn Khanh, thích sự si tình ngốc nghếch, sự cố chấp mà yêu. Chúc anh hạnh phúc, anh Khanh!

    Cảm ơn chủ nhà nhé *gãi tai* mình bị mắc hội chứng lazy, với cả toàn onl điện thoại nên không com cho bạn được. *cúi đầu*

  4. Hoàn rùj,chúc mừng au đã theo đến cùng hehe. Nếu như anh Khanh quay trở về quá khứ thj̀ đjều đó thật sự tốt,bởj vj̀ lần này anh ấy sẽ ko bao giờ buông tay nữa,cứ koj như là HE đj =^_^=

  5. bộ này hay thật a!!! hạnh phúc sẽ đến với người cam đảm. cứ lo sợ trong tình yêu thì cuối cũng chỉ là nối tiếc và cô dờn thôi. cám ơn chủ nhà đã edit bộ này nha!

  6. Mỗi người yêu lại có một kết cục khác nhau. Tình yêu của Nguyễn Khanh ko phải ko sâu đậm bằng Tiếu ca, nhưng lại ko dám tỏ bày, dĩ nhiên cũng ko phải ai cũng có đủ dũng khí và mặt dày như Tiếu ca tò tò theo Á Đồng, đủ dũng khí vứt bỏ mọi thứ để bày tỏ tình yêu như thế.

    Mặc dù nói khi xưa đúng là Á Đồng cũng chẳng để ý để nhận ra tình cảm của Nguyễn Khanh, nhưng thật sự Nguyễn Khanh cũng đã ko làm nhiều hơn nữa để nắm lấy tình yêu của mình.

    Á Đồng tuy bề ngoài lạnh lùng, nhưng thật ra rất mềm lòng, đó ko phải là lỗi của cậu, ko hề, thế mà bản thân vẫn thấy áy náy giống như mình đã phụ một tấm chân tình của người trước mặt vậy. Vì thế mà đồng ý để người này ôm mình một cái vào ngày sinh nhật, vì thế mà mở lời xin lỗi trước khi rời đi.

    Cuối cùng của chương này hẳn cũng là một hồi mộng trong mộng mà thôi, cứ xem như một sự an ủi cho tâm hồn đang đau buồn của Nguyễn Khanh.

    • Cảm ơn ixora luôn cmt thật dài ủng hộ câu chuyện trong thời gian qua. Mỗi lần đọc bài của bạn mình lại vui lắm ^^

      Hi vọng dự án tiếp theo, bạn sẽ thích. Chúc bạn ngày lành

  7. cứ có cảm giác là a Khanh sắp bay khỏi tòa nhà ấy
    vì đơn giản là a Khanh ko còn mục đích sống cho mình nữa
    hix e tưởng pn là thêm sàn diễn cho a Tiếu vs a Đan ai dè là về các trái tim bên lề >”<

  8. nàng cho ta hỏi, truyện đến đây là kết thúc chưa nàng? ^^ pn còn bao nhiêu cái vậy? ta mong ngóng quá ^^

  9. nếu ảnh trọng sinh vậy Tiếu Kỳ Nhậm sẽ đi về đâu ??? ta thà khúc cuối là ảnh nói với 1 người khác, người yêu ảnh chẵng hạn, haizz, tác giả ác wóa, thương anh Đường quá

  10. Phiên ngoại của tác giả mang tâm trạng quá, đối với mình kết cục của ĐNK là HE, hiện tại mặc kệ DAD và TKN hạnh phúc anh quay vê quá khứ yên CAT là đc, hoho hạnh phúc quá, nhưng vẫn tiếc cho LVK nhưng dù sao anh cũng còn trẻ còn hy vọng ah, biết đâu anh lại có đc tình yêu với bé nào trong cô nhi viện nhỉ” tự huyễn hoặc bản thân cho đỡ thương tâm ah”

  11. Mỗi người đều là độc nhất vô nhị, dù là trọng sinh đi chăng nữa nhưng cũng đã là khuôn mặt khác, hoàn cảnh khác rồi. Giống như clow trong CCS đã nói dù có tái sinh ta cũng không còn là ta….

    Hãy coi như đây là một HE cho tất cả mọi người đi (trừ bé Lạc =__= khổ bé ấy quá) Đan nữ vương với Tiếu trung khuyển còn một thời không khác Khanh ca được gặp lại Tước ca và tin chắc họ sẽ hạnh phúc bên nhau ^^

    p/s: Mọi người cứ nói Khanh ca hồi trước không cố gắng nên không đạt được hạnh phúc nhưng thật ra anh rất cố gắng đó chứ, chỉ là lúc đó anh ấy không xác định được tình cảm củ bản thân mà thôi >”

  12. Thật muốn HE cho Anh Khanh ở một Bộ khác như là chị Ảnh viết riêng cho anh ấy vậy. Đọc thôi cũng thấy đau quá đi, xem 37 tuổi mà phải rơi nước mắt khi ôm người dù biết không thuộc về mình. Ai ở đây đã nếm qua cảm giác đó chưa. Thật sự đau lắm!

  13. Cả bộ truyện thì mình thấy mấy cái PN sâu sắc nhất. Tiếc cho Lâm An, tiếc cho Đường Nguyễn Khanh, nhưng mình vẫn cực hài lòng vs cái kết này, bởi sự trung khuyển và thấu hiểu của Tiếu ca. Chỉ có sống vs Tiếu ca thì Đan Á Đồng mới hạnh phúc nhất. Lâm An yêu, nhưng ty của anh mơ hồ mù mịt,vẽ vời trong cái biểu tượng hư ảo mà Cảnh An Tước dựng lên. Có lẽ vì anh ko giành dc nên nó trở thành tiếc nuối cả đời, nhưng nếu anh giành dc thì ko ai đảm bảo ty ấy có kéo dài mãi dc ko. Vì thế, ngay từ đầu truyện, ta đã xếp anh vào hàng muôn đời nam thứ rồi. Ty của ĐNK sâu sắc hơn, nhưng anh quá nhút nhát, ty của anh chưa khiến anh vượt qua dc những rào cản của xã hội, để rồi đến lúc mất đi mới hối tiếc. Đến khi gặp lại Đan Á Đồng, rõ ràng anh là người phải nhận ra đầu tiên, nhưng anh lại 1 lần nữa tránh né, gây ra sự tiếc nuối sau này. Truyện lúc nào cũng xuất hiện 1 nam phụ như thế, ko nắm bắt cơ hội, để nó vụt qua. Một cái kết khác cho anh có lẽ làm giảm đi sự nuối tiếc, nhưng ta lại thích ko có vụ quay lại thời gian này. Bởi vì, theo ta, yêu là ko chờ đợi, nếu ty mà có sự chần chờ, thì ty ấy chưa đủ mãnh liệt, anh thua là đúng rồi. Với Tiếu Trình Ngự ta ko biết nói gì, 1 con người đáng thương cũng đáng hận. Anh cũng yêu Cảnh An Tước đến điên cuồng, nhưng ty ấy quá ích kỉ. Cái kết cho anh còn nhẹ lắm, vì anh lại có thể nhẫn tâm cướp đi sinh mạng người anh yêu. Kết truyện chỉ viết anh hối hận, nhưng ta ko biết hối hận điều gì? Hối hận năm xưa bỏ thuốc Cảnh An Tước, hối hại chết anh, hay là hối hận ko phát hiện ra Đan Á Đồng là Cảnh An Tước sớm hơn? Truyện tiết tấu có chút nhanh, đáng lẽ có thể kéo dài cho kĩ hơn chút nữa, nhưng dù sao đây thực sự là 1 bộ truyện hay. Muốn tìm 1 bộ được trung khuyển như Tiếu ca nữa quá!!!

    • Đầu tiên cảm ơn bạn vì cái cmt thật dài nhé.

      Tiếp theo thì mình cũng đồng ý với quan điểm của bạn, thực ra trong câu chuyện này chưa bao giờ có cửa cho các anh còn lại ngoài anh Tiếu, chứ đừng nói đến NP. Tiếu Trình Ngự, con người này quá ích kỉ, yêu là nghĩ cho đối phương, là nguyện trao đối phương hết thảy những gì mình có thể, nhưng anh ta không làm thế, cưỡng bức, đi lấy vợ giành tài sản, nhưng cũng không vì thế mà buông tha cả cho An Tước, sống lúc nào cũng vì bản thân mình. Cái kết của anh ta, có lẽ nhiều người thấy nhẹ nhàng quá, nhưng ta thì không nghĩ vậy, chết đi hóa ra lại thanh thản, phải sống như thế này mới chính là sự cái giá phải trả rất đắt, đau khổ, luôn hối hận, lúc nào cũng thật mệt mỏi.

      Nguyễn Khanh, anh si tình, nhưng anh quá nhát gan, cái yêu của anh lúc nào cũng bị chùn bước bởi lý trí, lần nào cũng vậy, quá khứ hay hiện tại anh đều bỏ qua cơ hội cho bản thân mình. Nhưng cũng vì vậy mà thương anh lắm, anh nhát, nhưng tim anh lại quá si, nên gần 40 tuổi anh vẫn mãi luẩn quẩn trong sự đau khổ của mình, cái pn dành cho anh có lẽ cũng an ủi phần nào con tim đó.

      Lạc An, thì ai cũng thấy rõ rồi đó, cậu ấy thua ngay từ đầu rồi, tình yêu này rất phi thực tế, và nhuốm màu thần tượng, giống kiểu một fan ảo tưởng về một ngôi sao thì đúng hơn, dù sau này tình cảm của Lạc An dành cho Á Đồng đã nhen nhóm cái cái gọi tình yêu nhưng vẫn không đủ mạnh mẽ để chiến thắng trong cuộc chiến này.

      Còn Kỳ Thậm, anh may mắn, đúng, nhưng nếu cái tình, cái cách anh theo đuổi người ta mà điên cuồng như Trình Ngư, nhát gan như Nguyên Khanh, hay trẻ con như An thì anh đã thua rồi. Thế nên may mắn chỉ là một phần, mà cái chính là con người anh. Mình cũng yêu anh lắm, một con trung khuyển chính hiệu, cưng em nó, lúc nào cũng nghĩ cho em nó, nhưng vẫn chưa bao giờ vì định kiến xã hội mà buông tay, đấy vẫn là sự mạnh mẽ cần có của người đàn ông. Nói ra về anh thì còn nhiều cái lắm, nhưng thích thích anh cực kỳ, với một người lạnh lùng, nhưng lại ngây thơ về mặt tình cảm như Á Đồng thì rõ ràng Tiếu ca là một mảnh ghép hoàn hảo của em.

  14. haizzz sẽ cho đây là chiều không gian khác đi 😀 thanks nàng đã edit bộ này ah đọc từ đầu đến cuối thế này thích thật 😀

  15. Phải chi tác giả viết thêm hệ liệt riêng nói về Tiểu Khanh, Tiểu An ở thời không mới thì tốt phải biết. Gì mà đọc PN cùa 2 bạn này làm ta khóc ròng ròng luôn, ta còn cảm thấy nó hay hơn chính văn nữa mới chết =.=.

  16. oa bộ này nàng xong lâu r h ta mới đọc xong hihi , cảm ơn nàng edit nha …
    thật sự đọc xong bộ này ta xúc động lắm . nhất là ở phiên ngoại tội nghiệp cho các anh a 😥
    ôi tình yêu …

  17. aaaaaaaaaaaaaaaaaa!!! ta điên cuồng với bản thân mình! ta vừa đang ước ao anh ấy trọng sinh lại, hahaha…đọc pn này xong ta rất thỏa mãn. giấc mộng cũng được trọng sinh cũng được, bản thân Đường ca đều cho đó là sự thật, thế thì là sự thật đi. ở một thời không khác tiếu ca và đan nhi hạnh phúc, ở một thời ko khác là đường ca và cảnh an tước hạnh phúc.

  18. Một giấc mộng hồ điệp. Thôi, cứ coi như là chúng ta huyễn huyễn cho anh Nguyễn Khanh một cái kết HE. Không phải các nhà khoa học đều nói trên vũ trụ này tồn tại các vũ trụ song song sao. Coi như là bươm bướm đưa anh ấy xuyên không đến một cái khác, nơi anh có thể làm lại từ đầu. Mong rằng anh sẽ mạnh mẽ hơn.
    Ta rất thích các comment của cuopbienmap nha. Ta cảm thấy các cảm nhận của nàng vô cùng sâu sắc. Siêu sao, tính cái gì? đã thực sự là con ruột, chứ ko chỉ là con nuôi của nàng nữa. (^_−)−☆

  19. Ai, Á Đồng cho anh ấy sợi dây chuyền hạnh phúc, có lẽ khi đeo nó lên thì lời chúc phúc của người duy nhất có thể đem lại hạnh phúc cho anh ấy đã hiệu nghiệm chăng? PN rất buồn nhưng rất hay ^^

  20. ôi đọc tới pn này buồn quá e dừng lại cmt 1 cái 😦 e khóc luôn đó c cướp biển mập, chảy nước mắt một tí. tội anh Khanh quá :(( nhưng may mắn là cuối cùng anh gặp được người nào đó (e hơi ko rõ khúc cuối lắm, ko biết là mơ hay thật nữa?)
    vẫn là cảm ơn c cướp biển mập rất rất nhiều vì bộ truyện cực hay này ạ.
    huhuhu gì thì mấy pn này cũng buồn quá 😥

  21. Mình hơi tò mò, không biết người nói chuyện điện thoại với Đan Á Đồng là ai, mà Đan Á Đồng lại có thể cho người đó biết việc mình sống lại, còn giữ dữ liệu tài liệu cho Đan Á Đồng nữa. Muốn biết quá, người mà Đan Á Đồng tin tưởng, chắc việc đầu tiên làm khi sống lại của Đan Á Đồng là liên hệ với người này quá! =]]]]]

  22. Đọc tới đây mình hoang mang quá. Là mơ hay là anh Đường trọng sinh? Nếu là trọng sinh thì tại sao ngay từ đầu không cho cp đó để mà đợi 15 năm rồi quay ngược quá khứ. Vậy Tiếu ca trung khuyển của mị thì sao? Tự dưng cho anh Đường đi trước học hỏi kinh nghiệm cua giai của Tiếu ca xong rồi cái cho ngược trở về thời gian tiếu ca 23 24 tuổi. Muốn lật bàn thiệt. Tác giả có thể cho anh ấy gặp người khác yêu anh ấy nhưng tại sao lại là Cảnh An Tước? Thế còn Tử Mặc thì sao? 1 người sao có thể thành với 2 người khác nhau ở thời điểm khác. Không công bằng với Tử Mặc. Chị tác giả là mình hoang mang quá. 1 thụ đã hạnh phúc rồi sao lại thành với 2 anh công ở 2 thời điểm khác nhau? Quá khư – Hiện tại ? Nếu quá khứ thay đổi thì hiện tại kéo theo sẽ chẵng có Tử Mặc ca. Nghĩ đến đó thôi đã muốn khóc. Còn nếu thế giới song song thì bà tác giả quá tham lam rồi. Không phải mình không tội nghiệp anh Đường nhưng ngay từ khi bắt đầu là anh đã đi sai rồi. Học hỏi kinh nghiệm xong lại muốn quay về cua vợ Tiếu ca làm sao chịu nổi. Hy vọng đó chỉ là giấc mộng Trang chu. Đừng nói mình vô tình chứ trách phải trách chị Nguyệt Hạ viết trái tim bên lề tàn nhẫn. Mình thấy ấm ức anh Đường quay về lắm ak.

Emo: ≧▽≦ ≧◡≦ (^_−)−☆ ↖(^ω^)↗ ◑ω◐ OTL ♉( ̄▿ ̄)♉ ┬_┬ ლ(¯ロ¯ლ) ╮(╯_╰)╭ (╰_╯) ⊙﹏⊙ o(︶︿︶)o o(>﹏<)o Σ( ° △ °|||) ●︿● (⊙︿⊙) (⊙o⊙) O(∩_∩)O ╭(╯^╰)╮(‾-ƪ‾) ~(‾▿‾~ ) 〒_〒 (๏̯͡๏) ‎(≖‿≖✧)