Tửu sắc tham bôi (Chương 26)


Chapter 26

Khi còn là Diệp Thu Sinh, y từng được nghe rất nhiều người nói như vậy, mà ngay cả khi y trở thành Cố Tiểu Tịch, thỉnh thoảng cũng được người ta bày tỏ, ví như là Ngụy Tiếu Ngữ.

Chỉ có điều tới tận giờ y cũng chưa từng nghe thấy lời tuyên bố nào khiến y… lại chấn động như vậy.

Thời gian vẫn trôi chầm chậm như trước, ngọn đèn thủy tinh vẫn sáng tỏ như trước, nhưng Cố Tiểu Tịch lại cảm thấy hoa mắt chóng mặt, nếu giờ tự dưng ngất xỉu, có phải là sẽ thoát khỏi tình huống xấu hổ này?

Cố Tiểu Tịch không phải cậu nhóc, đương nhiên sẽ không tin Ngụy Tiếu Khiêm nói thật, nhưng lại chẳng thể thốt ra lời yếu đuối – xin anh, đừng thích tôi được không…

Cũng may Cố Tiểu Tịch vừa định mở miệng thì chợt nghe thấy tiếng nói của một người khác— “Shirley! Shirley… Đừng chạy!”

Lúc Cố Tiểu Tịch còn chưa kịp khôi phục tinh thần, thì một bóng dáng không chút tiếng động vụt tới trước mặt y, sau đó chen người vào giữa y và Ngụy Tiếu Khiêm, rồi la lên: “Đâu rồi! Shirley, mày đâu rồi, ra đây đi!”

Một cái bóng màu trắng nhẹ nhàng đứng lại, tao nhã xoay người lại, đôi mắt hai màu nhìn người đàn ông trước mặt, rồi nho nhỏ kêu lên. Sau đó giống như một đứa nhỏ làm nũng, cọ cọ bên chân người đàn ông.

“Khụ khụ, ngại quá,” Hắn cúi người xuống vươn tay ra, để Shirley nhảy vào lòng, tranh thủ lúc đó đẩy Ngụy Tiếu Khiêm sang một bên, “Nhích qua xí đi, Shirley nhà em dạo này ú quá, nó không đi được.”

Ngụy Tiếu Khiêm bị hắn đẩy, đôi mắt xanh thẳm lạnh nhạt khẽ lướt qua Cố Tiểu Tịch còn đang ngẩn người ở sofa. Cố Tiểu Tịch thật chưa bao giờ có hảo cảm với Ngụy Tiếu Ngữ như lúc này, liền cảm động nhìn hắn giúp y thoát khỏi cảnh khốn cùng.

Ngụy Tiếu Ngữ đứng đối lưng với y, tay đặt sau lưng làm dấu “V”, sau đó lén lút rút về. Cố Tiểu Tịch âm thầm nhẹ thở hắt ra, y vốn không am hiểu cách đối phó với loại người như Ngụy Tiếu Khiêm.

Đứng trước người như Ngụy Tiếu Khiêm, cho dù là lưỡi không xương, dùng lời ngon tiếng ngọt thì cũng chẳng ích gì. Bởi tay đó tim như băng, dù có kích động trước mặt tay đó thì cũng chẳng làm hắn nổi lên chút nhiệt tình nào. Hắn có thể dễ dàng nhìn thấu người khác, nhưng tâm sự của hắn thì chỉ bản thân hắn biết.

Trước kia Diệp Thu Sinh rất ghét việc quen người như vậy, trước mặt bọn họ, y cứ như một tờ giấy trắng trong suốt, mà y thì ghét nhất là bị người ta nhìn thấu.

“Sao anh chẳng nói năng gì đã đi mất thế, có người tìm anh uống rượu đấy.” Ngụy Tiếu Ngữ cười hì hì nhìn người anh trai của mình.

Ngụy Tiếu Khiêm lùi hai bước ngồi xuống sofa, lịch lãm bắt chéo hai chân: “Ai tìm anh uống rượu.”

“…Ờ, Ngụy Thất,” Ngụy Tiếu Ngữ tỏ vẻ mình như hiểu hết rồi, “Ngụy Thất ờ, khụ… Em nói này, hồi trước Ngụy Thất đi theo anh, anh đừng có mà nhầm lẫn rồi đuổi anh ta đi luôn nha.”

“Ý của chú là?” Ngụy Tiếu Khiêm giương mắt nhìn hắn.

Ngụy Tiếu Ngữ nhún nhún vai: “Ý của em là, người của anh ăn miễn phí ở đây cũng hai năm rồi á, khi nào thì anh đem anh ta về hả?”

“Ông già phái cậu ta tới đây, không phải chuyện của tôi,” Ngụy Tiếu Khiêm nhẹ giọng nói, trơn tru, đơn giản như gió lướt trên hành lang dài, “Bản thân Ngụy Thất cũng hiểu được.”

Ngụy Tiếu Ngữ ngồi xuống cạnh Cố Tiểu Tịch, vênh cằm nhìn Ngụy Tiếu Khiêm: “Vậy Ngụy Thất tìm anh, thì anh đi không?”

Cố Tiểu Tịch kinh ngạc nhìn Ngụy Tiếu Khiêm đứng dậy khỏi sofa: “Vậy tôi đi trước.”

“Không tiễn.” Ngụy Tiếu Ngữ lập tức nói.

Ngụy Tiếu Khiêm mỉm cười — là cười với Cố Tiểu Tịch, thấy cả người Cố Tiểu Tịch cứng đờ, cứ như là máu trong người đã đông hết lại, “Vậy, Tiểu Tịch, mấy ngày sau tôi lại tới tìm cậu.”

Ngụy Tiếu Khiêm nói xong, liền xoay người rời đi.

Cố Tiểu Tịch nghe được tiếng cửa nhẹ nhàng khép lại, y cùng Ngụy Tiếu Ngữ ngồi trên sofa, cả căn phòng cực kỳ im lặng, ai cũng không mở miệng nói một lời.

Cố Tiểu Tịch cảm thấy cổ mình hơi cứng đờ, quay đầu sang nhìn người bên cạnh: “Anh… thấy Lhasa thế nào?”

 “Hở… cậu muốn nói về phương diện nào? Nếu xét về phương diện du lịch, thì chỗ đó được đấy… Cậu đi đâu đấy?” Ngụy Tiếu Ngữ giữ chặt cánh tay kẻ đang muốn chạy tới phòng ngủ.

“Chạy đây, đêm nay tôi đi mua vé máy bay luôn,” Cố Tiểu Tịch xoay người, kiên quyết nói, “Anh trai anh nói mấy ngày nữa lại tới tìm tôi… Tôi thấy như có quả bom hẹn giờ trên đầu, đồng hồ đếm ngược một giây là sức lực cũng đi theo…”

“Đi tị nạn ở Lhasa?” Ngụy Tiếu Ngữ đem Cố Tiểu Tịch ôm vào lòng an ủi, “Đừng thế. Chẳng phải còn tôi sao?”

“Anh?” Cố Tiểu Tịch quan sát Ngụy Tiếu Ngữ một chút, “…Anh thì cũng vậy à, bảo đảm có xíu, tôi vẫn nên đi Lhasa đây.”

Trong lòng Cố Tiểu Tịch rất rõ, đứng ở lập trường của Ngụy Tiếu Ngữ mà nói, có thể giúp y đến nước này đã là không dễ dàng rồi.

Xã hội đen với xã hội thượng lưu kỳ thật giống nhau, những gia tộc danh vọng vốn chẳng dính chút bẩn nào. Ngụy gia là một gia tộc xã hội đen lớn, nếu truyền ra tin anh em bất hòa vì một người đàn ông thì rất kỳ cục. Hơn nữa tuy Ngụy Tiếu Ngữ là cậu hai, nắm trong tay công việc làm ăn của Ngụy gia, nhưng Ngụy Tiếu Khiêm cũng nắm giữ lực lượng sau lưng cả gia tộc, hai người bọn họ dù xét theo huyết thống hay các mối quan hệ thì đều sẽ không trở mặt với nhau…

Cho nên vừa rồi Ngụy Tiếu Ngữ làm được như vậy, đã là không dễ dàng gì rồi.

“Tiểu Tịch, sao vậy?” Ngụy Tiếu Ngữ thấy vẻ mặt Cố Tiểu Tịch thay đổi liên tục, có chút lo lắng nói, “Tiểu Tịch, cậu yên tâm. Tuy có người từng bị anh hai tôi dọa đến phát điên, giờ vẫn còn nằm trong viện tâm thần, nhưng cậu yên tâm…”

Cố Tiểu Tịch nghe thấy giọng của hắn, ngẩng đầu nhìn hắn, sau đó vỗ vỗ bả vai hắn: “Tiếu Ngữ, cảm ơn anh, nhưng tôi vẫn đi Lhasa đây.”

“Tiểu Tịch—” Ngụy Tiếu Ngữ ôm lấy Cố Tiểu Tịch, “cậu đừng dọa tôi, không phải chỉ là một sát thủ thôi sao, ai mà chẳng từng thấy qua—”

“Anh không nghe thấy anh trai anh muốn tìm tôi sao—”

“Lão giỡn cậu đó,” Ngụy Tiếu Ngữ vội vàng nói, “mấy bữa nữa là sinh nhật em gái tôi, nó muốn tổ chức tiệc đãi bạn ở Dạ Ngữ, nên lão qua nhắc tôi chú ý chút mà thôi, không phải chủ đích tới tìm cậu đâu…”

“Thật hả?” Dường như Cố Tiểu Tịch đã nhìn thấy bình minh, “anh ta vừa rồi có nói…”

“Giỡn với cậu thôi!” Ngụy Tiếu Ngữ cam đoan với Cố Tiểu Tịch, “Mà nếu lão dám đối với cậu thế, tôi, tôi… tóm lại nhất định tôi sẽ bảo vệ cậu!”

“…Hi vọng vậy.” Cố Tiểu Tịch tiếc nuối liếc mắt nhìn Ngụy Tiếu Ngữ một cái, mặc kệ Ngụy Tiếu Ngữ cam đoan chắc cú như vậy, nhưng theo góc độ Cố Tiểu Tịch mà nói, có lẽ cũng chẳng trông cậy vào được.

“Vậy… không đi Lhasa nữa chứ?” Ngụy Tiếu Ngữ thật cẩn thận hỏi lại.

“Không đi nữa,” Cố Tiểu Tịch thở dài nói, “tôi cũng không thích nơi hẻo lánh như vậy …”

“Đúng đó, đều là đá với cây, có gì chơi đâu, có khi cả ngày còn chẳng gặp được bóng người nào…” Ngụy Tiếu Ngữ bắt đầu nói xấu thành phố Lhasa.

“Hay là tôi chuyển sang đi Lệ Giang nhỉ… Lần trước cái phim ‘Nhất mễ dương quang’ quay thấy cũng đẹp đấy…” Cố Tiểu Tịch đẩy Ngụy Tiếu Ngữ ra, đứng dậy.

“Đừng, ở Lệ Giang toàn là thuốc phiện…” Ngụy Tiếu Ngữ vội vàng đuổi theo.

***

Cố Tiểu Tịch rốt cuộc cũng không đi Lệ Giang, không phải vì Ngụy Tiếu Ngữ ra sân bay đón về, mà điều khiến y không thể lên máy bay là vì cô của Cố Tiểu Tịch nhập viện.

Cố Tiểu Tịch nóng vội chạy đến bệnh viện, đối với người cô luôn yên phận, chăm chỉ ấy, bây giờ chính là thời điểm cô cần y nhất. Rạng sáng, bác sĩ gọi điện thoại tới cho y, Cố Tiểu Tịch nhìn đồng hồ, vừa ba giờ sáng, Ngụy Tiếu Ngữ còn chưa trở về.

Cố Tiểu Tịch không có xe, là Ngụy Thất lái xe đưa y tới bệnh viện. Lúc Ngụy Thất và Cố Tiểu Tịch đến nơi, bác sĩ nói cho bọn, bởi tình huống nguy cấp nên bệnh viện không thể tiếp nhận ca này, đã chuyển cô qua bệnh viện ở thành phố bên.

Ngụy Thất lại lái xe tốc độ cao chở Cố Tiểu Tịch qua bệnh viên kia trong đêm.

Đông chí đã qua, trời sáng rất nhanh, lúc Ngụy Thất và Cố Tiểu Tịch đi đến bãi đậu xe của bệnh viện, trời đã tờ mờ sáng. Khi cả hai chạy tới phòng phẫu thuật, đèn trong phòng đã bật lên, y tá bên ngoài nói, bên trong đang làm phẫu thuật, kêu bọn họ đứng chờ ở bên ngoài.

Cố Tiểu Tịch ngồi trên ghế ở hành lang, Ngụy Thất sờ đầu y, nói: “Đừng lo lắng, không sao đâu, tôi đi mua cho cậu chút đồ ăn.”

Cố Tiểu Tịch gật gật đầu qua loa, Ngụy Thất bước đi.

Vì bệnh viện còn chưa mở cửa, nên cả hành lang vắng vẻ, chỉ có y tá thỉnh thoảng ra ra vào vào.

Lúc này, Cố Tiểu Tịch mới phát hiện bản thân chỉ mặc mỗi một cái sơ mi đã chạy đi, vừa rồi ngồi trong xe thì không thấy gì, giờ mới thấy lạnh. Nền đất là đá hoa lạnh như băng, ngay cả ghế ngồi cũng làm bằng kim loại, cái cảm giác lạnh buốt tỏa ra truyền trực tiếp đến người y.

Cố Tiểu Tịch ngẩng đầu nhìn đèn trong phòng phẫu thuật, vẫn còn sáng.

Bởi bệnh viện này không phải là chỗ phụ trách ban đầu, nên cũng không biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, còn cảnh sát thì cũng không liên hệ với y…

Lúc Cố Tiểu Tịch đang nghĩ ngợi, thì không khí lạnh cóng dường như đã bị tách khỏi. Y ngẩng đầu lên nhìn thì thấy Ngụy Tiếu Ngữ đang đứng cạnh y, hành lang tĩnh lặng như vậy, thế mà y lại chẳng nghe thấy tiếng động nào.

“Sao rồi?” Ngụy Tiếu Ngữ đưa cho Cố Tiểu Tịch một ly trà sữa, Cố Tiểu Tịch nói cảm ơn, cầm lấy để giữ ấm cho tay.

“Điều kiện ở đây kém quá, chỉ có mỗi trà sữa,” Ngụy Tiếu Ngữ phàn nàn, ý đồ khiến Cố Tiểu Tịch chú ý.

Sắc mặt của Cố Tiểu Tịch lúc này kém quá, cơ thể vốn đã không tốt, làn da cũng thường tái nhợt, nhưng giờ lại như một tờ giấy trắng. Hắn tiến tới gần, nhẹ nhàng đem Cố Tiểu Tịch ôm vào lòng, thân thể trong vòng tay mảnh khảnh, mềm mại nhưng lại lạnh khiến người khác lo lắng.

Cố Tiểu Tịch vẫn không nói gì, chỉ cầm cái ly, mãi đến khi Ngụy Tiếu Ngữ kêu tên y thử thăm dò: “Tiểu Tịch?”

Cố Tiểu Tịch nhẹ ngẩng mặt lên, hít một hơi: “…Anh nói tôi có nên mua thêm bảo hiểm không?”

“…Ờ, có lẽ vậy?” Ngụy Tiếu Ngữ thật không biết phải nói tiếp thế nào, “nếu là tiền thì không cần lo…”

Cố Tiểu Tịch lắc đầu, sau đó hỏi: “Ngụy Thất đâu?”

“Tôi kêu anh ta về trước rồi,” Ngụy Tiếu Ngữ nói, “tối qua tôi có chút việc làm ăn phải ra ngoài chút, không ngờ…”

“Không ngờ anh đụng phải cô tôi?” Cố Tiểu Tịch hỏi tiếp.

“Đúng vậy…” Ngụy Tiếu Ngữ đáp lời của Cố Tiểu Tịch, đột nhiên cảm thấy không đúng, “Cái gì! Tối qua tôi đâu có lái xe!”

 “…Ờ,” Cố Tiểu Tịch thở phào nhẹ nhõm, nếu đúng là Ngụy Tiếu Ngữ, thì Cố Tiểu Tịch cũng không biết bản thân như thế nào nữa. May là không phải.

“Tôi có bằng chứng không lái xe đấy, cũng đâu phải lúc nào tôi cũng lái xe khi say đâu… Đừng có vụ tai nạn giao thông nào cũng đều liên tưởng tới tôi nha!” Ngụy Tiếu Ngữ tủi thân thanh minh.

Cố Tiểu Tịch cọ cọ trong lòng Ngụy Tiếu Ngữ, Ngụy Tiếu Ngữ liền im lặng, hắn cảm thấy độ ấm của chất lỏng trên ngón tay, ban đầu hắn tưởng trà sữa, nhưng khi cúi đầu mới phát hiện ra là nước mắt của Cố Tiểu Tịch.

Ngụy Tiếu Ngữ kinh ngạc phát hiện ra đây là lần đầu tiên Cố Tiểu Tịch rơi nước mắt, hắn không thường nhìn thấy dáng vẻ Cố Tiểu Tịch như vậy. Cho dù thời điểm hai người bị chĩa súng ở nhà thờ lần trước, thì y vẫn trấn tĩnh như cũ, không rơi xuống một giọt nước mắt nào.

Ngụy Tiếu Ngữ không coi Cố Tiểu Tịch là trẻ con, y không có vẻ ngây ngô, cũng không có sự yếu ớt hay tùy tiện nên có ở lứa tuổi đó. Y lúc nào cũng im lặng, lúc pha rượu thì động tác rất tao nhã, nụ cười rộ lên dưới ánh đèn sặc sỡ trông thật bình thản.

Ngụy Tiếu Ngữ thấy Cố Tiểu Tịch rất quyến rũ, trong xã hội hiện đại, dù không xinh đẹp thì cũng có thể biến thành xinh đẹp, không có tiền cũng có thể biến thành có tiền. Nhưng Cố Tiểu Tịch không giống vậy, cậu ấy có vẻ gợi cảm toát ra từ xương cốt mà người khác học không được.

Chỉ đứng như vậy thôi, cầm ly rượu lên cũng đã thật hấp dẫn. Cố Tiểu Tịch thoạt nhìn trông thật lạnh lùng, luôn cự tuyệt tất cả, nhưng chỉ cần liếc mắt một cái thì bóng dáng ấy sẽ lưu vào trong mắt. Từ trước tới giờ y cũng không hẳn quá vui vẻ, nhưng cũng chưa từng rơi nước mắt. Cho nên Ngụy Tiếu Ngữ ở phía sau thật không biết phải an ủi thế nào.

Lại một giọt nước mắt rơi xuống, Ngụy Tiếu Ngữ nhẹ nhàng hít một hơi, lấy tay nâng đầu Cố Tiểu Tịch lên, khẽ hôn lên bờ mi của y, bên trong là nước mắt mặn chát.

“Đừng lo, không có việc gì đâu,” Ngụy Tiếu Ngữ vụng về an ủi, đối với tình huống này, hắn thật chẳng biết phải làm sao hết, “Cô của cậu khỏe lắm… Cho nên không có việc gì đâu.”

Thân thể và linh hồn của Cố Tiểu Tịch không giống nhau, mặc kệ linh hồn kia có trui rèn trong xã hội để kiên cường bao nhiêu thì thân thể vẫn yếu đuối như cũ.

Sự ràng buộc về huyết mạch vẫn tồn tại, mặc kệ là Cố Tiểu Tịch đã chết đi hay Diệp Thu Sinh còn sống.

Cố Tiểu Tịch nhớ tới mẹ y, mẹ không chết, dùng thuốc tốt nhất, mời bác sĩ tốt nhất từ nước ngoài đến, thậm chí thử tất cả phương pháp, nhưng bà vẫn nằm im lặng như vậy. Vẫn hô hấp, tim vẫn đập, tóc vẫn dài, móng tay cũng sẽ dài ra, nhưng…Cũng chỉ là như vậy mà thôi.

Cố Tiểu Tịch nghĩ, cô có phải cũng sẽ như vậy… Y nhớ rõ ngày đó, mẹ cũng được cứu lâu như vậy…

Chú thích :

[1] Lhasa : là thủ đô truyền thống của Tây Tạng và hiện nay là thủ phủ của Khu tự trị Tây Tạng của Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

[2] Nhất mễ dương quang: 一米阳光, One meter sunshine, hay còn có tên là Ánh sáng tình yêu khi được phát sóng tại Việt Nam, đây là một bộ phim cũ quay năm 2003 với các diễn viên chính là Hà Nhuận Đông và Tôn Lệ.

Hết chương 26

Dạo này mình đang thi nên bận quá, hôm nay post bù cho mọi người vậy.

11 thoughts on “Tửu sắc tham bôi (Chương 26)

  1. chào mừng nàng đã trở lại a * ôm ôm * ta biết nàng đg bận thi nhưng vẫn cứ chờ nàng hoài. Đợt này ta cg bận quá chỉ kịp chạy vô xem nàng đãvề lại chưa rồi trở ra kg kịp cmt gì hết..
    nàng thi tốt chứ? cố gắng lên nghen
    mong nàng mọi việc tốt lành
    nhớ giữ gìn sức khỏe ha.

Emo: ≧▽≦ ≧◡≦ (^_−)−☆ ↖(^ω^)↗ ◑ω◐ OTL ♉( ̄▿ ̄)♉ ┬_┬ ლ(¯ロ¯ლ) ╮(╯_╰)╭ (╰_╯) ⊙﹏⊙ o(︶︿︶)o o(>﹏<)o Σ( ° △ °|||) ●︿● (⊙︿⊙) (⊙o⊙) O(∩_∩)O ╭(╯^╰)╮(‾-ƪ‾) ~(‾▿‾~ ) 〒_〒 (๏̯͡๏) ‎(≖‿≖✧)