Tửu sắc tham bôi (Chương 27)


Đèn trong phòng phẫu thuật rốt cuộc cũng tắt, Cố Tiểu Tịch lập tức thoát khỏi vòng tay của Ngụy Tiếu Ngữ đứng dậy, nhìn thẳng vào cửa phòng, đi ra đầu tiên chính là bác sĩ.

Bác sĩ thấy Cố Tiểu Tịch ngây cả người, liền hỏi: “…Cậu là người nhà của nạn nhân bên trong sao?”

 “…Vâng.” Cố Tiểu Tịch khẩn trương đáp lại.

 “…Thật xin lỗi,” vị bác sĩ đó dùng chất giọng thật nghiêm túc, chậm rãi nói, “… Chúng tôi đã cố hết sức…”

Ngụy Tiếu Ngữ cũng kinh ngạc bật dậy khỏi ghế, vội vàng đi qua đỡ lấy Cố Tiểu Tịch.

Dưới tình huống này, con người ta rất dễ sụp đổ— quả nhiên, Ngụy Tiếu Ngữ cảm thấy hài lòng khi Cố Tiểu Tịch đem toàn bộ trọng lực tựa lên người hắn— đương nhiên, theo một góc độ khác, Cố Tiểu Tịch cũng vô cùng đau lòng.

Đối với chuyện này, kiểu người làm ăn như Ngụy Tiếu Ngữ có thể nhìn thấy một cơ hội khác. Cô là người thân duy nhất của Cố Tiểu Tịch, bây giờ cô chết — đối với cái chết này, Ngụy Tiếu Ngữ cũng cảm thấy đau lòng, nhưng nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến việc hắn tiến hành kế hoạch của riêng mình.

Ngẫm lại xem, Ngụy Tiếu Ngữ, Ngụy Tiếu Ngữ tự nhủ với mình, đả kích này không phải chuyện một đứa nhỏ có thể tiếp nhận, cuộc sống vừa mới tốt lên xíu thì người thân duy nhất lại ra đi, cả hai đã sống cùng nhau cả mười tám năm trời, chết đi thì thật đau đớn.

Cho nên khi Cố Tiểu Tịch tuyệt vọng, đau khổ, nhất định phải có một người ở cạnh bên an ủi cậu ấy—

Mà người đó chính là hắn! Ngụy Tiếu Ngữ quyết tâm.

Cố Tiểu Tịch đương nhiên không biết Ngụy Tiếu Ngữ đang suy tính gì trong lòng, y khó khăn nhìn đôi mắt bình thản của bác sĩ: “Cô của cháu, thật đã…”

“Cô?” Bác sĩ kinh ngạc nhìn y.

Cố Tiểu Tịch khó hiểu nhìn lại bác sĩ.

Vị bác sĩ quay lại nhìn vào phòng phẫu thuật, sau đó tháo khẩu trang ra, nhìn Cố Tiểu Tịch nói: “Cậu nói người bên trong là cô của cậu hả?”

Cố Tiểu Tịch chần chờ gật gật đầu, có chút khó hiểu với phản ứng của bác sĩ.

Bác sĩ băn khoăn quay đầu lại nhìn nhìn, tuy từ chỗ của bác sĩ đứng chỉ có thể nhìn thấy một góc máy móc, nhưng lại củng cố được lòng tin của ông, “Chàng trai à, tuy người bên trong bị xe tông rất nghiêm trọng, nhưng tôi vẫn có thể nói với cậu, người bên trong, là nam giới…”

“Hả ! Thật không ạ!” Cố Tiểu Tịch vội bắt lấy tay vị bác sĩ, “Bác sĩ nói, bên trong là một người nam ạ?”

 “..Ờ, theo đặc thù sinh lý loài người thì đúng vậy…” Bác sĩ lúng túng đáp.

***

“Ha ha ha ha ha ha…”

“…Anh cười hết chưa hả?” Cố Tiểu Tịch lạnh lùng nhìn Ngụy Tiếu Ngữ vừa lái xe, vừa cười đến sắp tắt thở.

“Còn xíu nữa…” Ngụy Tiếu Ngữ tiếp tục cười, “vẻ mặt cậu lúc nghe được ông bác sĩ nói người bên trong là đàn ông…”

“Vẻ mặt tôi làm sao?” Cố Tiểu Tịch trừng mắt nhìn hắn.

Ngụy Tiếu Ngữ rốt cục cũng nín cười được, cố hít vào thật sâu, nói: “Tôi bỏ một vụ làm ăn để chạy tới gặp cậu quả thật rất đáng giá.”

Cố Tiểu Tịch nghiêng đầu đi, không nói gì nữa, cảnh vật bên đường vùn vụt xẹt qua. Từ cửa kính của xe có thể nhìn thấy khóe miệng của Ngụy Tiếu Ngữ cong cong, xem ra tâm trạng hắn rất tốt.

Cố Tiểu Tịch nhìn hình ảnh của mình trên kính, miệng khẽ nhếch lên, cũng mỉm cười. Mặc kệ đôi mắt y vẫn một màu đen tĩnh mịch, thì cười lên như vậy vẫn khiến y trông trẻ ra nhiều, chỉ là…

Cố Tiểu Tịch khó chịu nhìn hình ảnh bản thân trên kính bắt bẻ, cười mê trai thế đấy…

Nhưng… cô không có việc gì rồi, thật tốt quá.

Vừa rồi chạy đến bệnh viện cũng chẳng thèm kiểm tra, hóa ra bên đó họ nhầm, mà Cố Tiểu Tịch vội vàng cũng chẳng xác nhận lại.

Nếu bệnh nhân nào mà phải chuyển sang bệnh viện thành phố bên cạnh thì đúng là rất nguy kịch, nhưng cô chỉ bị xe đụng làm bị thương nhẹ thôi, nghe nói cũng không nghiêm trọng lắm.

Tuy lúc tới bệnh viện đã gần giữa trưa, nhưng Cố Tiểu Tịch lại không sốt ruột mấy nữa.

Mấy vụ tai nạn giao thông thật đúng là làm con người ta cuống cuồng lo lắng hết cả lên, nhưng do mới thoát khỏi đả kích nên trong lòng cũng bình thản hơn nhiều. Thế nên mới nói, làm gì thì cũng phải cân nhắc suy nghĩ trước mới được.

Nên khi Cố Tiểu Tịch bước vào phòng bệnh cũng không còn vẻ khẩn trương nữa.

Đây là bệnh viện tốt nhất của thành phố, nhưng lại không phải nơi điều trị tốt nhất cho các ca tai nạn giao thông.

Mỗi một bệnh viện lại có tính chất khác nhau, của nhà nước hay do tư nhân lập cũng sẽ khác nhau, trong đó có một số nhỏ bệnh viện sẽ chuyên phụ trách các ca do tai nạn giao thông. Ở thành phố, mỗi khi phát sinh một vụ tai nạn giao thông, thường người ta sẽ mặc định đem đến bệnh viện đó.

Còn bệnh viện này tuy là tốt nhất, nhưng hiếm khi tiếp nhận mấy ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Cho nên, Cố Tiểu Tịch cảm thấy hơi kỳ lạ.

Cho dù ở một phòng hai người thì ở đây vẫn đã là quá tốn kém, huống chi cô lại ở trong phòng dành cho một người. Căn phòng được trang trí như ở khách sạn, không thấy có chút mùi thuốc sát trùng hay cái cảm giác lạnh lẽo như ở các phòng bệnh khác.

Cô nằm trên giường, đang được tiếp nước biển, trên bàn bày một ít hoa quả, còn cả tô cháo ăn dở một nửa nữa.

Màn cửa được kéo ra một nửa, nắng xiên qua song cửa chiếu vào phòng.

Lúc này thì Ngụy Thất mở cửa tiến vào: “Là lầm hả?” Anh nhẹ giọng hỏi.

Ngụy Tiếu Ngữ quay đầu lại mỉm cười, gật đầu— Cố Tiểu Tịch nghi là cơ miệng của hắn đã đơ từ lâu rồi.

Cô đang ngủ trưa, chân bị bó thạch cao, xem ra chỉ là gãy xương thôi, không phải quá nghiêm trọng. Lúc này Cố Tiểu Tịch mới yên tâm.

Y nghiêng đầu: “Kiểm tra lại giúp tôi, có phải kẻ gây tai nạn đăng ký phòng này không?”

Ngụy Tiếu Ngữ dặn dò Ngụy Thất mấy câu xong thì cũng cùng Ngụy Thất đi ra ngoài.

Cố Tiểu Tịch đi tới, ngồi xuống cái ghế trước giường. Dù cố gắng nhẹ nhàng hết sức nhưng vẫn khiến cô tỉnh giấc, ngoài mấy vết xây xát nhẹ ra thì trên mặt cũng không còn vết thương nào nặng nữa.

 “Tiểu Tịch?” Giọng của cô hơi khàn, Cố Tiểu Tịch vuốt nhẹ ngực cho cô— làn da vì đang truyền nước biển mà trở nên lạnh lẽo, cái lạnh xuyên vào tận trong lòng.

Cố Tiểu Tịch cúi đầu, nước mắt liền rớt xuống, y vội vàng dùng tay lau đi. Cúi đầu tựa lên tay của cô, nhưng rất cẩn thận để tránh không đụng vào ống truyền dịch: “…Thật may là không có việc gì.”

“Ừ…” Cô nhẹ nhàng lên tiếng, tuy sắc mặt thật tái nhợt, nhưng— còn sống.

Như vậy thật tốt quá.

Cố Tiểu Tịch an ủi cô một chút rồi ra khỏi phòng bệnh. Bây giờ cô cần được nghỉ ngơi, cũng chẳng cần phải kể lại những chuyện đã xảy ra với cô làm gì.

Y vẫn ngồi trên ghế bên ngoài phòng bệnh, quay đầu lại thì thấy Ngụy Tiếu Ngữ và Ngụy Thất trở lại, đang đi trên hành lang bên kia.

Ngụy Tiếu Ngữ vẫn mặc cái áo da đen dài kia, cổ áo gần như che mất nửa gương mặt của hắn, đôi mắt xanh thẳm nơi hành lang sáng trưng trông thật sâu, lại bí ẩn.

Đến khi hai người tới trước mặt, Cố Tiểu Tịch mới ngẩng đầu lên hỏi: “Thế nào rồi?”

“Phòng là do một người tên Thiệu Đình Chi đặt.” Ngụy Tiếu Ngữ nói.

Cố Tiểu Tịch nhăn mày thắc mắc: “Nhưng người thông báo cho chúng ta lại là bác sĩ, mà không phải cảnh sát, cái này cũng tính là tai nạn giao thông chứ.”

“Chúng tôi cũng đi một vòng quanh đây, không thấy tin tức gì, hay là giải quyết riêng với nhau?” Ngụy Tiếu Ngữ hỏi.

Cố Tiểu Tịch lắc đầu: “Cũng đâu phải chỉ bị xây xát không đâu, cảnh sát phải xử lý chứ… Chẳng lẽ không lập cả hồ sơ?”

Ngụy Thất lắc đầu: “Đây cũng phải sự việc quá lớn, mà nếu vậy thì người Thiệu Đình Chi kia cũng có thể ngăn cảnh sát nhúng vào vụ này, vậy vì sao anh ta còn không muốn ra mặt nhỉ?”

“Kẻ đặt phòng đó khai tên thật chứ?” Cố Tiểu Tịch hỏi.

“Thiệu Đình Chi… Sao tôi thấy giống như đã nghe ở đâu rồi…” Ngụy Thất đột nhiên lên tiếng, rồi giật mình như ngộ ra điều gì đó: “Thiệu Đình Chi đó! Hai người không biết sao?”

Hai người nhìn nhau một cái, rồi vô tội lắc lắc đầu.

“…Thiệu Đình Chi – Diễn viên mới vừa đoạt giải nam diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất trong năm đấy.” Ngụy Thất kinh ngạc nhìn hai người còn lại, “Rất nhiều khách đến quán nhắc tới cậu ta.”

Cố Tiểu Tịch vốn chẳng có mấy hứng thú với thể loại phim truyền hình này, chỉ thích coi tin tức với phim của Mỹ thôi, nên không biết gì về vụ giải thưởng này nọ, còn Ngụy Tiếu Ngữ thì lại càng không có kiên nhẫn để coi mấy bộ phim dài tập giờ vàng lúc 8 giờ tối gì đó rồi.

“…Anh có chắc đó là Thiệu Đình Chi đó không?” Cố Tiểu Tịch bình tĩnh hỏi lại.

“Chắc là vậy đấy, chứ không sao lại muốn giấu mặt, kiểu lo sợ lên báo đấy mà.” Ngụy Thất nghĩ nghĩ rồi nói.

“Nhưng, một diễn viên mới sao có thể trong một thời gian ngắn ngăn được cảnh sát tra án chứ?” Cố Tiểu Tịch hỏi lại.

“Có lẽ cảnh sát căn bản không để ý tới chuyện này?” Ngụy Tiếu Ngữ nhún vai, thoải mái nói ra suy đoán của mình.

“Anh coi đi, cô tôi đã bị thương như thế, vì sao họ dám không để ý hả!” Cố Tiểu Tịch trừng mắt nhìn Ngụy Tiếu Ngữ.

“…Tôi sai rồi,” Ngụy Tiếu Ngữ lập tức kiểm điểm thái độ của mình, sau đó sờ vào cái di động, “đợi chút… tôi hỏi một chút.”

Đọc xong một dãy số, dặn thêm mấy câu liền gấp điện thoại. Hắn vội chạy đến cạnh Cố Tiểu Tịch: “Chuyện đó… tôi vừa gọi điện kêu coi lại rồi, mà cô của cậu coi ra cũng chỉ bị thương chút bên ngoài à, so với cậu lần trước còn nhẹ…”

Ngụy Tiếu Ngữ còn chưa nói xong câu thì chuông điện thoại vang lên, hắn liền ấn trả lời.

“Đúng vậy… Tìm được chưa?” Ngụy Tiếu Ngữ hỏi nhỏ.

Ngụy Thất nhìn Ngụy Tiếu Ngữ đang đứng trên hành lang, đúng là thật khác cậu cả Ngụy Tiếu Khiêm, Ngụy Tiếu Ngữ đã bị cuộc sống mài dũa đến mất hết gai nhọn rồi.

Bởi hai người con trai của Ngụy gia thi hành hai nhiệm vụ khác nhau, cho nên tính cách cũng rất khác nhau. Rời khỏi Ngụy Tiếu Khiêm, ông chủ đã phái anh sang chỗ con trai thứ Ngụy Tiếu Ngữ. Trước kia, anh chỉ thấy Ngụy Tiếu Ngữ mấy lần, nếu so với người đàn ông lạnh lùng vô tình kia thì Ngụy Tiếu Ngữ dường như ấm áp hơn nhiều.

Nhưng Ngụy Thất biết, bản chất bọn họ là giống nhau, nguyên nhân, rất đơn giản— trong thân thể bọn họ cùng chảy một dòng máu.

Lạnh lùng, vô tình, ích kỷ.

Mấy cái đó đều là di truyền từ gia tộc bọn họ, theo dòng máu chảy trong cơ thể trở thành bản chất.

Ngụy Thất có chút thông cảm nhìn sang Cố Tiểu Tịch đang đứng ở một bên. Không thể không thừa nhận, Cố Tiểu Tịch chính là một người trong ngoài bất nhất, dung mạo đẹp, nhưng con người đó chẳng phải đơn giản như vậy. Cậu ta rất trẻ tuổi, nhưng cũng rất trầm. Nói thật, Ngụy Thất cảm thấy thật không thể tin nổi, cậu ta vẫn có thể bình tĩnh  trong cái xã hội đen phức tạp thế này như vậy…

Cố Tiểu Tịch có thể khiến người khác nổi lên hứng thú, có lẽ chính cậu ta cũng không biết mình lại có sức quyến rũ như vậy, tựa như một ly rượu, rõ ràng là trong suốt, nhưng vẫn khiến con người ta say lòng.

Lúc này thì Ngụy Tiếu Ngữ cũng buông điện thoại, hắn có vẻ hơi sợ, liếc nhìn Cố Tiểu Tịch một cái, sau đó vỗ vai y: “Cuối tuần này cậu có thể gặp Thiệu Đình Chi.”

“Tôi đâu có định hẹn gặp anh ta…”

Ngụy Tiếu Ngữ thở dài: “Cuối tuần này em gái tôi tới Dạ Ngữ tổ chức sinh nhật, Thiệu Đình Chi chính là bạn trai bây giờ của nó.”

Ngụy Tiếu Ngữ nói đến đây thì dừng, cho dù hắn không nói tiếp thì Cố Tiểu Tịch cũng hiểu ý của hắn.

Quả thật, ngoại trừ Ngụy gia, tay ai lại có thể với ra dài như vậy chứ.

“…Chẳng phải lần trước anh có nói em gái mình cắt quan hệ với Ngụy gia sao?” Cố Tiểu Tịch hỏi.

Ngụy Tiếu Ngữ dùng giọng điệu không thể tin được, nói: “Đừng giỡn chứ, nó sao… thoát khỏi Ngụy gia được?”

“Là sao?”

“Trừ phi trên người nó không còn giọt máu nào của Ngụy gia.” Giọng của Ngụy Tiếu Ngữ lạnh như băng, “Nếu không cả đời này nó cũng đừng mơ tưởng gì tới việc thoát ly khỏi Ngụy gia, đương nhiên, chết — cũng là một phương pháp hữu hiệu.”

Cố Tiểu Tịch thở dài nói: “…Hai người về trước đi, Dạ Ngữ còn nhiều việc vậy mà. Tôi ở lại chăm sóc cô.” nói xong Cố Tiểu Tịch xoay người đi vào phòng cô.

Y đóng cửa lại, nghe thấy tiếng bước chân ở hành lang chậm rãi biến mất. Y tựa lưng lên cửa, trong phòng rất im lặng, chỉ có âm thanh điện tử cùng tiếng thở đều đều của cô vang lên.

Cố Tiểu Tịch gãi gãi mớ tóc hơi rối, chậm rãi bước qua ngồi xuống cái ghế trước giường.

 Hết chương 27

9 thoughts on “Tửu sắc tham bôi (Chương 27)

  1. Chà…chà….Quay trở lại dù tâm trạng không tốt vẫn không quên post bài. Tình thần vì các rds ngóng lòng trông chờ thật quá xuất sắc. Cảm ơn nàng a. * ôm ôm *
    Nàng vui lên nhé, dù sao mọi chuyện cũng đã qua a

  2. hí hí. hàng ngày vì đọc bằng điện thoại nên bây giờ ta mới còm được cho nàng a~~
    Đợi chờ truyện của nàng là hạnh phúc *mắt rưng rưng*
    Cố gắng theo bộ này đến cùng nha nàng ^^
    Ta sẽ luôn bám sát vào theo dõi cũng như YY nhà nàng a :”>

Emo: ≧▽≦ ≧◡≦ (^_−)−☆ ↖(^ω^)↗ ◑ω◐ OTL ♉( ̄▿ ̄)♉ ┬_┬ ლ(¯ロ¯ლ) ╮(╯_╰)╭ (╰_╯) ⊙﹏⊙ o(︶︿︶)o o(>﹏<)o Σ( ° △ °|||) ●︿● (⊙︿⊙) (⊙o⊙) O(∩_∩)O ╭(╯^╰)╮(‾-ƪ‾) ~(‾▿‾~ ) 〒_〒 (๏̯͡๏) ‎(≖‿≖✧)